วิธีการสืบหาทรัพย์สินและข้อมูลของบุคคล

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  647 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการสืบหาทรัพย์สินและข้อมูลของบุคคล

             วิธีการสืบหาทรัพย์สินและข้อมูลของบุคคล

             การสืบข้อมูลของบุคคลนั้นส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่เกิดขึ้นก่อนที่จะทำเรื่องฟ้องต่อศาล โดยจะต้องรู้ชื่อและนามสกุล และที่อยู่ของบุคคลเพื่อนำข้อมูลดังกล่าวนั้นไปทำเรื่องคำร้องหรือคำฟ้องเพื่อยื่นต่อศาล โดยข้อที่สามารถสืบค้นได้นั้นกรณีที่มีเพียงชื่อและนามสกุล ก็จะมาสามารถค้นประวัติข้อมูลซึ่งได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ตามภูมิลำเนา ชื่อบิดาและมารดา สถานะการเสียชีวิต เป็นต้น ซึ่งในส่วนนี้จะเรียกว่าทะเบียนราษฎร ซึ่งการจะได้ข้อมูลในส่วนนี้มาได้นั้นจะเป็นมีเหตุผลที่ขอคัดข้อมูลดังกล่าวนี้และผู้ที่จะขอข้อมูลนี้ได้ต้องเป็นทนายความ เมื่อทนายความค้นข้อมูล เพื่อค้นหาส่วนที่สำคัญคือ ค้นที่อยู่มาแล้วได้ ขั้นตอนต่อไปก็คือการทำเรื่องฟ้องต่อศาล เช่น เจ้าหนี้ต้องการฟ้องลูกหนี้ แต่รู้เพียงชื่อนามสกุลของลูกหนี้ ก็ดำเนินการให้ทนายค้นที่อยู่ตามภูมิลำเนา ค้นวันเดือนปีเกิด เป็นต้น เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วทนายก็ทำเรื่องฟ้องให้แก่เจ้าหนี้ต่อศาลในเขตอำนาจ รวมถึงการสืบประวัติอาชญากรรมก็สามารถที่จะตรวจสอบได้ โดยการไปสืบค้นประวัติที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

             ในส่วนต่อมาคือการสืบค้นหาทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษาหรือจะสืบทรัพย์ก่อนที่จะฟ้องเพื่อประเมินว่าจำเลยจะมีทรัพย์สินมากน้อยเพียงใดก่อนฟ้องก็สามารถที่จะกระทำได้ โดยการสืบหาทรัพย์สินซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านที่ดิน จะต้องไปดำเนินการสืบค้นที่สำนักงานที่ดิน รถยนต์จะต้องไปสืบค้นทางสำนักงานขนส่งเพื่อเช็คทะเบียนรถ หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ต้องไปสืบค้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สืบหาบริษัทที่ทำงาน เป็นต้น แต่ทั้งนี้การจะสืบค้นข้อมูลทรัพย์สินได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและปัจจัยอื่นๆอีกหลายประการ จึงควรปรึกษาทนายความของสำนักงานเราโดยตรง ทางสำนักงานของเรามีการสืบทรัพย์สินมาแล้วมากมายจนถึงขั้นยึดทรัพย์บังคับคดีมาแล้วมากมายหลายคดี

             ในการสืบหาทรัพย์สินและสืบหาข้อมูลของบุคคล ทางสำนักงานของเราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ โดยคุณสามารถติดต่อทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ

 

 


ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

              

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้