พยายามทวงหนี้เอง แต่ลูกหนี้ก็ยังไม่คืนเงิน ให้ทนายส่งหนังสือทวงหนี้สิ

Last updated: 19 ก.ย. 2566  |  579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พยายามทวงหนี้เอง แต่ลูกหนี้ก็ยังไม่คืนเงิน ให้ทนายส่งหนังสือทวงหนี้สิ

              พยายามทวงหนี้เอง แต่ลูกหนี้ก็ยังไม่คืนเงิน ให้ทนายส่งหนังสือทวงหนี้สิ

              เมื่อลูกหนี้ยืมเงินไปแล้ว ปัญหาที่ส่วนใหญ่มักจะเจอก็คือลูกหนี้ไม่ยอมชำระหนี้คืน พยายามทวงหนี้เองก็แล้ว ทวงบ่อยๆ ลูกหนี้ก็เงียบ จนถึงขั้นลูกหนี้ปิดกั้นช่องทางการติดต่อ ซึ่งการที่ทวงหนี้ลูกหนี้บ่อยๆ หลายครั้งคนทวงซึ่งเป็นเจ้าหนี้ก็จะรู้สึกเบื่อหน่ายและเริ่มท้อแท้ จนหยุดเลิกทวง และสุดท้ายก็จะไม่ได้หนี้คืน ซึ่งก็คือหนี้จะศูนย์ไปเลย

              เพราะฉะนั้นสามารถให้ทนายทำหนังสือทวงหนี้ไปยังลูกหนี้ได้ หรือที่เรียกว่าหนังสือทวงถาม หรือ โนติส (Notice) นั้นเอง ซึ่งหนังสือทวงหนี้ของสำนักงานเราจะออกโดยทนายความมีหัวเอกสารสำนักงานทนายความและมีลายเซ็นของทนายความในหนังสือทวงถามด้วย พร้อมกับข้อความที่มาของหนี้ ยอดหนี้คงเหลือ และข้อความการให้ชำระหนี้โดยเร็วพร้อมกับหากลูกหนี้ไม่ปฎิบัติตามก็จะมีการข้อความในเชิงขู่เพื่อจะดำเนินคดีในทางกฎหมาย ซึ่งเป็นรูปแบบข้อความที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีว่ามีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งหนังสือทวงถามนั้นเป็นวิธีการดำเนินการทางกฎหมายที่ประหยัดที่สุดและรวดเร็ว และทางสำนักงานของเราจะส่งหนังสือทวงถามแบบไปรษณีย์ตอบรับ พร้อมแยกใบเสร็จการส่งของผู้ส่งแต่ละคนให้โดยเฉพาะ

              เนื่องจากหากในอนาคตเจ้าหนี้ต้องการจะฟ้องร้องต่อศาล ก็จำเป็นที่จะต้องมีการแสดงหลักฐานในการส่งหนังสือทวงหนี้ให้แก่ลูกหนี้ด้วย ซึ่งก็จะเป็นที่จะต้องมีใบตอบรับของไปรษณีย์ไทยรวมไปถึงใบเสร็จรับเงินการส่งเอกสารดังกล่าว โดยราคาค่าร่างและส่งหนังสือทวงหนี้นั้น ราคาเริ่มต้นเพียง 550 บาท เท่านั้น ราคาขึ้นอยู่กับความยากง่ายและปริมาณเนื้อหาของข้อเท็จจริงด้วย และเมื่อมีการส่งหนังสือทวงถามไปแล้วแต่ลูกหนี้ยังคงเพิกเฉย เจ้าหนี้ก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องลูกหนี้ต่อศาลต่อไป ซึ่งทางสำนักงานของเราก็มีรูปแบบที่จะให้เจ้าหนี้สามารถฟ้องคดีได้อย่างประหยัดและก็มีรูปแบบที่ว่าจ้างทนายฟ้องเต็มรูปแบบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กำลังทรัพย์ของเจ้าหนี้และความจำนวนยอดหนี้อีกที

              หากต้องการให้สำนักงานทนายความของเราดำเนินการติดตามทวงถามหนี้ให้แก่คุณก็สามารถติดต่อสำนักงานกฎหมายของเราทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ สำนักงานทนายความของเราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่

 


ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้