ทนายรับตรวจสัญญา รับตรวจเอกสาร

Last updated: 1 ก.ค. 2566  |  283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทนายรับตรวจสัญญา รับตรวจเอกสาร

               ทนายรับตรวจสัญญา รับตรวจเอกสาร

               ก่อนจะทำสัญญาหรือทำนิติกรรมใดๆก็ตาม คู่สัญญาจำเป็นที่จะต้องอ่านข้อความในชัดเจนให้ชัดเจน รอบคอบ เพราะเมื่อลงลายมือชื่อในเอกสารหรือสัญญาเรียบร้อยแล้ว สัญญาย่อมมีผลผูกพันคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย ที่จะต้องปฎิบัติตามสัญญาอย่างเคร่งครัด หากคู่สัญญาฝ่ายใดผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด คู่สัญญาอีกฝ่ายก็มีสิทธิบอกเลิกสัญญาและเรียกค่าเสียหายได้ หากไม่ชำระค่าเสียหาย คู่สัญญาก็มีสิทธิทำเรื่องฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายดังกล่าวได้

                การตรวจสัญญาจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสัญญาส่วนใหญ่มักเป็นภาษาของกฎหมาย บางทีเมื่อคู่สัญญานำสัญญามาให้เซ็น ก็อาจจะไม่เข้าใจเนื้อหาของสัญญา หรือนัยยะแอบแฝงที่อยู่ในสัญญา แม้กระทั้งบางกรณีเมื่อเห็นสัญญามีรายละเอียดที่เยอะหลายหน้า ก็ไม่อ่านและเซ็นไปอย่างเดียว ซึ่งหากไม่ได้มีการตรวจสัญญาให้รอบคอบรัดกุมเสียก่อน เมื่อเกิดปัญหาหรือเกิดประเด็นข้อข้อพิพาทกันขึ้นมาก็อาจตกเป็นผู้ผิดสัญญาและเป็นฝ่ายแพ้คดีได้หากมีการฟ้องร้องกันต่อศาล แต่หากคุณเข้าใจเนื้อหาของสัญญาทั้งหมด หรือแม้จะไม่เข้าใจหรืออาจมองไม่เห็นจุดที่จะเป็นปัญหาในอนาคต ก็สามารถให้ทนายความของสำนักงานเราตรวจดูสัญญาให้ท่านได้ หากเจอจุดที่จะโดนเอาเปรียบ ก็จะได้โต้แย้งให้คู่สัญญาไปดำเนินการแก้ไขก่อน หากไม่ยอมแก้ไข ก็คงต้องพิจารณาต่อว่าควรจะทำสัญญาด้วยหรือไม่ เป็นต้น

                ซึ่งสำนักงานกฎหมายของเราได้ร่างและตรวจสัญญามาแล้วไม่ต่ำกว่าพันฉบับ มีประสบการณ์ในเรื่องสัญญามากกว่า 10 ปี และค่าดำเนินการในการตรวจสัญญาอยู่ที่หลักร้อยถึงหลักพันเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับเนื้อหาว่ามีมากน้อยแค่ไหนและรูปแบบของสัญญา) หากคุณต้องการให้สำนักงานทนายความของเราตรวจเอกสารสัญญาให้คุณก่อนดำเนินการเซ็นกัน ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ สำนักงานทนายความของเราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่



ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้