ทนายรับพาไปแจ้งความ ทนายรับพาไปรับทราบข้อกล่าวหา

Last updated: 17 มิ.ย. 2566  |  790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ทนายรับพาไปแจ้งความ ทนายรับพาไปรับทราบข้อกล่าวหา

            ทนายรับพาไปแจ้งความ ทนายรับพาไปรับทราบข้อกล่าวหา

            เมื่อคุณถูกละเมิดสิทธิซึ่งการละเมิดสิทธิดังกล่าวเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เช่นถูกหมิ่นประมาท ถูกทำร้ายร่างกาย ถูกยักยอกทรัพย์ ถูกดูหมิ่นซึ่งหน้า ถูกฉ้อโกง ถูกบุกรุกเข้ามาในบ้าน ถูกลักทรัพย์ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งคุณมีสิทธิที่จะไปแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีของคุณได้ แต่การจะแจ้งความก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะตำรวจที่รับแจ้งความอาจไม่ที่จะรับแจ้งความได้ หรือเล่าข้อเท็จจริงในประเด็นสำคัญตกหล่นไป ทำให้เกิดผลเสียต่อคดี ตำรวจลงเป็นบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้นจนคดีขาดอายุความ ตำรวจทำสำนวนคดีไม่ตรงกับข้อหาที่ต้องการให้ดำเนินคดี เตรียมพยานหลักฐานไม่ดีจนอัยการสั่งไม่ฟ้อง เป็นต้น ดังนั้นการที่จะไปแจ้งความจึงควรทำคำร้องทุกข์ไปแจ้งความด้วย เพราะจะทำให้ตำรวจเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายขึ้น และข้อหาตรงตามความต้องการที่อยากจะให้เป็น และก็ควรจะมีทนายพาไปแจ้งความด้วย เพื่อจะได้ตรวจสอบเนื้อหา ข้อหา และช่วยอธิบายข้อกฎหมายให้ตำรวจเข้าใจ

           ส่วนหากกรณีที่คุณโดนหมายเรียกจากตำรวจให้ไปรับทราบข้อหากล่าวหา ซึ่งการจะไปตามหมายเรียกของตำรวจนั้น จะต้องไปให้การกับตำรวจด้วยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ หรือจะให้การว่าอย่างไร ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้อยคำที่ให้การไปจะถูกบันทึกในสำนวนคดี ซึ่งอัยการและศาลก็จะเห็นด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรที่จะมีทนายพาไปรับทราบข้อกล่าวหาด้วยเช่นกัน

           ซึ่งสำนักงานทนายความของเรารับพาผู้เสียหายไปแจ้งความและรับพาผู้ต้องหาไปรับทราบข้อกล่าวหาและให้การกับตำรวจ ซึ่งจะรับเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น ค่าดำเนินการอยู่ที่หลักพันเท่านั้นรวมค่าเดินทางแล้ว หากคุณต้องการให้ทนายความของเราพาคุณไปแจ้งความหรือพาคุณไปรับทราบข้อกล่าวหา สามารถติดต่อช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ สำนักงานกฎหมายของเราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่

 

 

ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้