แชร์ทอง อันตราย ไม่ควรเล่นอย่างยิ่ง - ทนายนิธิพล

Last updated: 6 ส.ค. 2565  |  4785 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แชร์ทอง อันตราย ไม่ควรเล่นอย่างยิ่ง - ทนายนิธิพล

          แชร์ทอง เป็นการเชิญชวนให้ใครก็ตามที่เห็นแล้วสนใจจะลงทุนทองคำในบ้านแชร์ทอง โดยมีเงื่อนไขว่าสามารถซื้อทองคำต่ำกว่าราคาทองคำ ณ ช่วงเวลาปัจจุบันได้ โดยกำหนดให้มีการจองทองคำและให้ผู้ที่สนใจกำหนดระยะการจองไว้ ซึ่งราคาซื้อทองคำจะยิ่งถูกลงเมื่อเลือกวันที่จะได้รับผลประโยชน์นานขึ้น ซึ่งผลตอบที่จะได้รับนั้นเป็นผลตอบแทนที่อยู่ในอัตราที่สูงเพื่อเป็นการจูงใจให้คนเข้ามาลงทุน ซึ่งแท้จริงแล้วโดยส่วนใหญ่เป็นแชร์ลูกโซ่ที่จะนำเอาเงินคนใหม่มาจ่ายคนเก่าไปเรื่อยๆ พอถึงจุดที่มีเงินมากพอสมควรแล้วก็มักจะปิดบ้านแชร์ทอง หรือหนีหาย หรือที่เรียกว่าบ้านแชร์ล่มนั้นเอง

          การเล่นแชร์ทองจึงอันตรายมาก ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวโดยเด็ดขาด เมื่อเจ้าของบ้านแชร์ปิดบ้านแชร์ทองแล้ว ลูกแชร์ควรรีบนำหลักฐานเข้าแจ้งความฉ้อโกงทันทีเพื่อไม่ให้คดีขาดอายุความ โดยคดีฉ้อโกงนั้น มีอายุความ 3 เดือน นับแต่รู้หรือควรจะรู้ถึงการกระทำความผิด

          มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          การที่มีผู้เสียหายหลายคนและรวมตัวกันไปร้องเรียนต่อหน่วยงานรัฐ เช่น กองปราบ ก็มีโอกาสที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดมากยิ่งขึ้น แม้การโกงแชร์ดังกล่าวจะถึงชั้นศาลแล้วก็ตาม ก็ต้องมีการนำพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงไปนำเสนอต่อศาลซึ่งต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน และผู้ที่กระทำความผิดก็มีสิทธิที่จะสู้คดี โดยอาจอาศัยช่องทางทางกฎหมายได้ในบางกรณี เพื่อให้ตนเองนั้นพ้นผิดได้เช่นกัน จึงไม่มีความแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถดำเนินคดีหรือจะได้รับเงินคืนจากผู้กระทำความได้หรือไม่ อย่างไร

          ดังนั้น การเล่นแชร์ทอง จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือสมัครเป็นตัวแทนของบ้านแชร์ทองเป็นอันขาด ยิ่งผลตอบแทนสูงความเสี่ยงยิ่งสูงตามเช่นกัน โปรดระวัง !!!!!

  


            ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

รับว่าความทุกคดี ทั่วราชอาณาจักรไทย

Facebook Fan Page :: ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

เปิดทำการ :: วันจันทร์ – วันเสาร์

เวลาทำการ :: 09:00 - 18:00 น.

เบอร์ติดต่อ (โทรเวลาทำการ) :: 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้