ยืมเงินแล้วไม่คืน ไม่สามารถแจ้งความได้ - ทนายนิธิพล

Last updated: 12 ส.ค. 2565  |  72020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยืมเงินแล้วไม่คืน ไม่สามารถแจ้งความได้ - ทนายนิธิพล

           คดีแพ่ง คือ เป็นคดีที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ของบุคคลสองฝ่าย และได้มีการตกลงทำสัญญากัน และต่อมาอีกฝ่ายทำผิดสัญญา อีกฝ่ายสามารถฟ้องอีกฝ่ายให้ปฎิบัติตามสัญญาได้ เช่น คดีที่ฟ้องเรียกเงิน คดีซื้อขาย คดีจ้างทำของ คดีกู้ยืมเงิน  คดีเช่าทรัพย์ คดีมรดก คดีเช่าซื้อ คดีผิดสัญญา คดีฟ้องชู้ คดีฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตร ฯลฯ ซึ่งหากต้องการฟ้องร้องคดีทางแพ่ง จะต้องให้ทนายเป็นผู้ยื่นฟ้องคดีต่อศาล เพื่อเรียกเงินคืน หรือเรียกให้ปฎิบัติตามสัญญา

         คดีอาญา คือ คดีที่ฟ้องร้องคดีเกี่ยวกับการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งจะมีโทษให้อีกฝ่ายติดคุก ,จ่ายค่าปรับ  หรือประหารชีวิต  เช่นคดีทำร้ายร่างกาย คดีฆ่าผู้อื่น คดีชิงทรัพย์ คดีฉ้อโกง คดีลักทรัพย์ คดีหมิ่นประมาท ฯลฯ ซึ่งหากต้องการฟ้องร้องดำเนินคดีอาญา เมื่อมีการกระทำความผิดทางอาญาเกิดขึ้น จะสามารถดำเนินการฟ้องร้องคดีได้ 2 วิธี คือ 1. แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจ 2. ว่าจ้างทนายให้ทำเรื่องฟ้องร้องคดีเอง

         ดังนั้น การกู้ยืมเงินถึงแม้จะมีสัญญาหรือไม่มีสัญญา มีเพียงแชทการสนทนากู้ยืมเงิน หรือสลิปโอนเงิน จะเป็นเพียงคดีแพ่ง จะไม่สามารถแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีให้ได้ ตำรวจไม่มีอำนาจฟ้องร้องคดีทางแพ่ง

         หากคุณต้องการทำเรื่องฟ้องต่อศาลหรือให้สำนักงานส่งหนังสือทวงถามไปยังลูกหนี้ก่อนสามารถติดต่อสำนักงานทนายนิธิพล ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ ทางสำนักงานยินดีและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและดูแลคดีของคุณ

 


ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

รับว่าความทุกคดี ทั่วราชอาณาจักรไทย

Facebook Fan Page :: ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

เปิดทำการ :: วันจันทร์ – วันเสาร์

เวลาทำการ :: 09:00 - 18:00 น.

เบอร์ติดต่อ (โทรเวลาทำการ) :: 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้