ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  1459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล - ทนายนิธิพล

ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล

           

           ด้วยสถานะการณ์โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ ทำให้รายได้ของประชาชนลดลงแต่หนี้ที่ต้องผ่อนในแต่ละเดือนยังคงมีอยู่จำนวนเท่าเดิม เพื่อไม่ให้ลูกหนี้ต้องผิดนัดชำระหนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงจัดโครงการ มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นกระบวนการไกล่เกลี่ยให้เจ้าหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกหนี้  โดยเป็นการร่วมมือไกล่เกลี่ยหนี้ของสำนักงานศาลยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม กรมบังคับคดี และธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยให้ลูกหนี้สามารถหาทางแก้ไขปัญหาหนี้สินได้ ซึ่งเป็นการไกล่เกลี่ยในรูปแบบใหม่ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยในฐานะคนกลางจะเข้าไปช่วยดูเพื่อหาข้อตกลงที่เป็นมาตรฐานกลางให้ระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ ซึ่งการจัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน” ในครั้งนี้เพื่อให้แก้ปัญหาหนี้สินอย่างครอบคลุม  ดังนั้นแล้วไม่ว่าลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จะอยู่ในสถานะใดก็สามารถใช้ช่องทางนี้ไกล่เกลี่ยได้ โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยได้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 -14 เมษายน 2564 โดยการสมัครเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

            บุคคลที่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้คือ ลูกหนี้ที่มีหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล 3 ประเภทต่อไปนี้สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ คือ

             1.    ลูกหนี้ที่มีหนี้บัตรดี คือลูกหนี้ที่มีสถานะการผ่อนที่ดีแต่เริ่มขาดสภาพคล่องทางการเงิน สามารถขอปรับอัตราดอกเบี้ยของหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และยังสามารถใช้วงเงินที่เหลือในบัตรได้

             2.    ลูกหนี้ที่มีหนี้เสียและอยู่ในระหว่างการฟ้องร้อง หรือผิดนัดชำระ 3 งวดแล้วแต่ยังไม่โดนฟ้องร้อง สามารถใช้ช่องทางของงานมหกรรมในครั้งนี้ไกล่เกลี่ยหรือสมัครเข้าคลินิกแก้หนี้ได้เลย ซึ่งหลักเกณฑ์ของคือต้องเป็นหนี้ก่อน 1 กุมภาพันธ์ 2564

             3.    ลูกหนี้ที่มีคำพิพากษาหรือถูกบังคับคดีแล้ว โดยปกติแล้วลูกหนี้ในชั้นหนี้จะไม่สามารถเข้าคลินิกแก้หนี้ได้ และเมื่อถึงขั้นตอนนี้เจ้าหนี้ส่วนใหญ่จะไม่ยอมเจรจา แต่ในงานมหกรรมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ในชั้นบังคับคดีสามารถที่จะเข้ามาปรับโครงสร้างหนี้ร่วมกันได้อีกครั้งหนึ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารทางการเงินถึง 22 แห่งที่เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล



สามารถลงทะเบียนไกล่เกลี่ยได้ช่องทางนี้

สำนักงานศาลยุติธรรม https://mediation.coj.go.th

กรมบังคับคดี http://www.led.go.th

ธนาคารแห่งประเทศไทย https://www.bot.or.th

 https://www.1213.or.th/th/Pages/debtMediation.aspx

สามารถอ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/Activities/Pages/PRNews13Feb2021.aspx

 

 

 

ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วินด์

รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ที่ปรึกษากฎหมาย

เรามีทีมทนายความผู้มีประสบการณ์

ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้