วิธีซื้อที่ดินถูกกว่าราคาตลาด 50%

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  1809 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีซื้อที่ดินถูกกว่าราคาตลาด 50%

                                    วิธีซื้อที่ดินถูกกว่าราคาตลาด 50%

           ตามปกติแล้วที่ดินที่อยู่ติดถนนจะมีราคาแพงกว่าที่ดินที่ไม่ได้ติดถนนสมมุติว่าหากเราซื้อที่ดินแปลงใหญ่ 10 ไร่ราคาไร่ละ 1 ล้านบาท แต่ถ้าเราวิเคราะห์ให้ดีที่ดินทั้ง 10 ไร่นั้น ราคาที่ดินทุกไร่ทั้งที่ติดถนน และไม่ติดถนนจะมีราคาไร่ละ 1 ล้านบาท ซึ่งที่ดินทั้ง 10 ไร่นั้น อาจจะมีเพียงไม่กี่ไร่ที่ติดถนนด้านหน้า แต่ที่ดินที่อยู่ไร่ด้านหลังไม่ได้ติดถนนกลับมีราคาเท่ากับที่ดินที่ติดถนน เพราะว่าเป็นที่ดินแปลงเดียวกันเลยมีราคาเท่ากัน

           ดังนั้นแล้ววิธีจะซื้อที่ให้ได้ราคาถูกก็คือ การซื้อที่ดินแบบไล่เก็บที่ดินไปเรื่อยๆ เพราะว่าที่ดินแปลงใหญ่ๆเมื่อถูกแบ่งขายที่ดินแล้วจะมีราคาไม่เท่ากัน ที่ดินที่อยู่โซนหลังๆจะเป็นที่ดินตาบอดซึ่งจะมีราคาถูกลงกว่าเดิมไปเยอะมาก เช่น ที่ดินติดถนน 2 ไร่ ไร่ละ 1 ล้านบาท ส่วนที่ดินด้านหลังที่จะเหลือไร่ละ 5 แสนบาท เป็นต้น

         วิธีที่จะซื้อเริ่มจากให้เราซื้อที่ดินที่อยู่ที่ติดถนนก่อน ไม่จำเป็นต้องเป็นแปลงที่ใหญ่มากแต่ให้เป็นที่ดินที่อยู่ติดถนน  จากนั้นค่อยไล่เก็บที่ดินแปลงอื่นๆ ที่อยู่แปลงหลังๆ ที่ดินแปลงหลังๆจะเป็นที่ดินที่ไม่ได้อยู่ติดถนนแล้ว ซึ่งทำให้มีราคาถูกลงมาก หรือถ้าหากไม่อยากเก็บที่ดินที่ติดถนนก่อนก็สามารถเก็บที่ดินตาบอดก่อนแล้วจากนั้นก็ค่อยมาเก็บที่ติดที่อยู่ติดถนนทีหลัง แต่วิธีนี้อาจจะมีความเสี่ยง เพราะว่าเจ้าของทีดินที่อยู่ติดถนนอาจจะเพิ่มราคาของที่ดิน เนื่องจากรู้ว่าเราซื้อที่ดินตาบอดมาต้องการที่ดินที่ติดถนนเพื่อที่ดินของเราจะได้มีทางเข้าออก

 



ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้