วัฏจักรวงการแชร์ทอง -ทนายนิธิพล

Last updated: 14 ม.ค. 2564  |  1901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัฏจักรวงการแชร์ทอง -ทนายนิธิพล

วัฏจักรวงการแชร์ทอง



                         วงการแชร์ในปัจจุบันนี้ถือว่าค่อนข้างมีความนิยมเป็นอย่างมาก และก็มีวิธีกลโกงเกี่ยวกับแชร์อีกมากมาย โดยกลโกงแชร์แจกดอก แชร์ทองจะมีสิ่งที่เหมือนกันคือ เริ่มจากกลุ่มบุคคลหรือตัวบุคคลสร้างเรื่องขึ้นมา เช่น ทำธุรกิจที่น่าลงทุน สร้างภาพให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือ เช่นการถ่ายรูปกับธุรกิจที่อ้างว่าได้ลงทุนจริง ถ่ายรูปกับรถหรูราคาแพง ถ่ายรูปว่าทำบุญนำเงินถวายพระเป็นจำนวนเยอะๆ ถ่ายรูปกับทรัพย์สินของตัวเอง พยายามสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองดูดี โดยกลุ่มบุคคลพวกนี้หรือตัวบุคคลพวกนี้จะเรียกแทนตัวเองว่า ท้าวแชร์ ซึ่งนอกจากท้าวแชร์จะพยายามสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังมีประกาศเชิญชวนให้มีผู้มาร่วมลงทุนกับตัวเอง โดยให้ผลกำไรตอบแทนที่มากกว่าที่สถาบันเงินให้ ซึ่งเป็นที่ล่อตาล่อใจแก่บุคคลที่มีความโลภเป็นอย่างมาก ตัวอย่างในการเล่นแชร์ทองเช่น  กำหนดผลตอบแทนราคาฝากขายทอง อยู่ที่บาทละ 22,000 บาท  แต่ราคาซื้อจะถูกกว่าท้องตลาด คือ ทอง 1 บาท ราคาซื้อจะอยู่ที่ 16,500 บาท รอ 20 วัน  เมื่อครบ 20 วันแล้ว จะมีการฝากขาย ท้าวน์แชร์ จะทำการ โอนเป็นเงินให้ เป็นจำนวน 22,000 บาท

                       จากนั้นพอมีผู้มาหลงเชื่อเริ่มลงทุนด้วย ซึ่งในระยะแรกๆที่ลงทุนท้าวแชร์ก็หาผลตอบแทนมาคืนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนได้ พอหลังจากที่ผู้ร่วมลงทุนเห็นว่าเมื่อลงทุนไปแล้วได้รับผลตอบแทนจริง ก็เริ่มหลงเชื่อและเริ่มลงทุนเป็นจำนวนมากๆ บางคนก็เริ่มสมัครเข้าเป็นตัวแทน แม่ทีม แม่ข่าย เพื่อที่จะได้เปอร์เซ็นต์หรือกำไรค่าหัวคิวจากการที่ไปชวนคนอื่นๆมาลงทุน พอเริ่มมีคนมาลงทุนเป็นจำนวนมากขึ้น ท้าวแชร์ก็จะเกิดการหมุนเงินไม่ทัน หาเงินมาจ่ายค่าตอบแทนผู้ร่วมลงทุนไม่ทัน ที่นี้ก็จะเกิดการปิดบ้านกัน หรือการประกาศบ้านล้ม และหลังจากนั้นท้าวก็จะชิ่งหนีพร้อมเงินไปเลย

                                สำหรับผู้ที่เป็นตัวแทน แม่ทีม แม่ข่าย นอกจากจะตกเป็นผู้เสียหายแล้ว ยังอาจตกเป็นผู้ต้องหาในฐานะที่เราเป็นแม่ทีม หรือแม่สายรายสำคัญ

                        และในกรณีที่คนสงสัยว่าท้าวแชร์เอาเงินจากไหนมาหมุน มาจ่ายค่าตอบแทน? ต้องตอบว่า ก็คือเงินที่เราลงทุนไปนั้นเอง นำมาหมุน นำมาจ่ายค่าตอบแทน ทำเป็นว่าเมื่อลงทุนไปแล้วจะได้รับผลตอบแทนจริง

                        ดังนั้นสรุปได้ว่าผลตอบแทนธุรกิจที่ลงทุนในเวลาอันสั้นและได้ผลตอบแทนในอัตรที่สูงมันไม่มีอยู่จริง





ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ติดต่อ ทนายนิธิพล
โทร 086-536-1041 Line:Nitilaw3

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้