ข้าราชการเป็นชู้หรือมีชู้มีความผิดทางวินัยมีโทษถึงไล่ออกจากราชการ - ทนายนิธิพล

Last updated: 7 ก.ค. 2565  |  22712 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้าราชการเป็นชู้หรือมีชู้มีความผิดทางวินัยมีโทษถึงไล่ออกจากราชการ - ทนายนิธิพล

 

               ข้าราชการ ถือเป็นอาชีพ ที่ต้องรักษาชื่อเสียงของตนและรักษาเกียรติศักด์ของตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนไม่ให้เสื่อมเสีย ซึ่งการที่ข้าราชการที่มีคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้วนั้น หากนอกใจสามีหรือภรรยา ไปมีบุคคลที่สาม (ชู้)  รวมถึง ข้าราชการที่ไปเป็นบุคคลที่สาม ( ชู้ ) ของครอบครัวบุคคลอื่นที่เขาเป็นสามีภรรยาที่ชอบด้วยกฎหมายกันแล้ว การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรม และเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ถือเป็นการกระทำผิดทางวินัยของข้าราชการ

               ซึ่งโทษวินัยมี 5 สถานดังนี้  1.ภาคทัณฑ์ 2. ตัดเงินเดือน 3. ลดเงินเดือน 4. ปลดออก หรือ 5.โทษสูงสุด คือ ไล่ออกจากราชการ    

               และในการร้องเรียนวินัยนั้น  ท่านสามารถร้องเรียนด้วยตนเองได้ โดยทำเป็นหนังสือ จะพิมพ์ หรือเขียนก็ได้ โดยเล่ารายละเอียดของเหตุการณ์ที่เป็นชู้กัน ว่าทำอะไร ที่ไหน อย่างไร พร้อมกับต้องมีหลักฐานประกอบ เช่น ภาพถ่าย คลิปวิดิโอ หรือพยาน แนบไปด้วยในหนังสือร้องเรียน เมื่อรวบรวมเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็นำหนังสือ เข้าร้องเรียนผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานนั้นๆ เพื่อให้หน่วยงานตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษวินัยต่อไป ซึ่งโทษสูงสุด ถึงกับไล่ออกจากราชการ

 



ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วินด์
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ติดต่อ ทนายนิธิพล
โทร 095-453-4145 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้