มิจฉาชีพในคราบปล่อยเงินกู้ออนไลน์ - ทนายนิธิพล

Last updated: 14 ก.พ. 2566  |  2083 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิจฉาชีพในคราบปล่อยเงินกู้ออนไลน์ - ทนายนิธิพล

                    มิจฉาชีพในคราบปล่อยเงินกู้ออนไลน์

               ในการกู้ยืมเงินในระบบบางท่านก็ไม่สามารถขอกู้ยืมเงินได้ เพราะเครดิตไม่ผ่าน แต่ก็ยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน จึงหันมากู้ยืมเงินนอกระบบ ที่มีอยู่ตามอินเตอร์เน็ตมากมาย การกู้ยืมเงินทางอินเตอร์เน็ตจะมีทั้งได้รับเงินจริง และเป็นพวกมิจฉาชีพหลอกให้เราโอนเงิน และไม่ได้รับเงินกลับมา ตัวอย่างพวกมิจฉาชีพที่มาในคราบปล่อยเงินกู้ออนไลน์จะมีพฤติกรรมดังนี้ คือ

                1.  สร้างเพจปลอมขึ้นมา ตั้งชื่อเพจให้หน้าสนใจ เช่น  เงินกู้ออนไลน์  เงินด่วนทันใจ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่ต้องมีการแสดงเอกสารชี้แจงรายได้  และสร้างโปรไฟล์ในเพจให้มีความหน้าเชื่อถือ มีการโฆษณารีวิวต่างๆเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ร้อนเงิน  ให้ท่านรู้สึกสนใจอยากจะกู้ยืมเงิน  

                 2.  เมื่อท่านเริ่มสนใจ ทางผู้ให้กู็ก็จะเริ่มขอข้อมูลส่วนตัว เช่น ขอบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน  หากท่านให้ข้อมูลส่วนตัวไปอาจโดนพวกมิจฉาชีพนำข้อมูลส่วนตัวนี้ไปทำผิดกฎหมายได้ เช่น ไปปลอมแปลงเอกสารขอกู้ยืมเงิน ฯลฯ

                 3.  ก่อนที่ผู้ให้กู้จะทำการโอนเงินไปให้กับท่านที่ขอกู้ยืมเงิน จะมีการแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียม เช่น ค่าเอกสาร ในการดำเนินการ จะต้องให้ท่านทำการโอนเงินค่าธรรมเนียมมาก่อน เมื่อผู้ให้กู้ได้รับเงินที่ท่านโอนไปเป็นค่าธรรมเนียมแล้ว ก็จะบล๊อกคุณออกจากเพจทันที นั้นก็ถือว่ามีเจตนาฉ้อโกงชัดเจน

 

ทนายนิธิพล ที่ปรึกษากฎหมายด้านกฎหมาย

แฟนเพจ : ทนายทนายนิธิพล ปรึกษากฎหมายฟรี

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้