มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ส่งของมาจากต่างประเทศ - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  16755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ส่งของมาจากต่างประเทศ - ทนายนิธิพล

                   มิจฉาชีพในปัจจุบันจะพบว่ามีหลายรูปแบบ เช่น แก๊งหาคู่ฝรั่ง กลลวงสาวไทย ซึ่งชาวไทยในปัจจุบันนิยมมี แฟนต่างชาติ และตกเป็นเหยื่ออย่างแพร่หล าย

                  ยกตัวอย่างเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง
                  คนร้ายสร้างแอพพลิเคชั่นเฟสบุคปลอมเป็นผู้อื่น ทำทีให้ความหวัง โดยเข้ามาจีบ และจะดูแลพร้อมสร้างครอบครัว เมื่อเหยื่อวางใจจึงส่งข้อความมาหลอกลวงสร้างสถานการณ์ว่าส่งสินค้ามาจากต่างประเทศให ้เป็นของขวัญ แต่เกิดปัญหาติดค้างอยู่ที่สนามบิน ท่านต้องโอนเงินมายังศุลกากร หรือเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อ จะนำสินค้าออก และยังมีคนไทยร่วมกระบวนการ ทำหน้าที่เป็นคลอเซ็นเตอร์พูดคุยผ่านโทรศัพท์มือถือ แจ้งว่ามีพัสดุส่งมาจากต่างประเทศติดค้างอยู่ที่สนามบิน ต้องโอนเงินมายังศุลกากร หรือเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อที่จะต้องนำพัสดุออก แต่ความจริงแล้ว สินค้านั้นอาจไม่มีอยู่จริง เมื่อท่านได้ทำการโอนเงินไป ให้แล้ว มิจฉาชีพพวกนี้ก็จะหายไปจากตัวคุณทันที ซึ่งเหตุการณ์นี้มีมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีผู้คนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เขาจะพยายามใช้ความโลภของคน ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการนำเงินจำนวนมากเข้ามาล่อลวง ต้องคิดทบทวนดูดีๆ ว่าคนที่บอกส่งของมาให้เป็นคนที่น่าไว้ใจแค่ไหน รู้จักเขาดีหรือไม่ และพึงระลึกอยู่เสมอว่าของฟรีไม่มีในโลก

ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้