วิธีตรวจสอบประวัติคนโกง ก่อนทำการซื้อขาย - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  12191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีตรวจสอบประวัติคนโกง ก่อนทำการซื้อขาย - ทนายนิธิพล

 

                   วิธีเช็คประวัติคนโกงในเบื้องต้นก่อนจะทำการซื้อขายและป้องกันการถูกโกงในเบื้องต้น ไม่ควรโอนเงินก่อนตรวจสอบดังต่อไปนี้

                   1. นำชื่อ - นามสกุล ตามชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร  หมายเลขบัญชีธนาคาร หรือเบอร์โทรศัพท์ ของผู้ขาย ที่ท่านจะทำการโอนเงินไปนั้น ไปเช็คใน Google และพิมพ์ต่อท้ายว่าโกง ตามลำดับ หากมีประวัติการโกง ที่คนอื่นเคยเอามาลงโพสต์เตือนคนอื่นไว้นั้น ก็จะยังมีประวัติหลงเหลืออยู่ ทำให้เราสามารถเห็นได้ว่าบุคคลนี้เคยโกง

                  2. ควรขอดูบัตรประชาชนของผู้ขายด้วย ว่าชื่อตามบัตรประชาชน ตรงกับชื่อในบัญชีธนาคารที่จะทำการโอนไปหรือไม่

                  3. หากค้นข้อมูลของผู้ขาย ตามข้อ 1. แล้ว มีความเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ มีโอกาสสูงที่จะถูกโกง โดยคนโกงจะใช้บัญชีของเว็ปการพนันเป็นบัญชีกลางในการโกงเงิน

                  4. หากซื้อขายทางเฟสบุ๊ค ควรตรวจสอบความน่าเชื่อของโปรไฟล์ทางเฟสบุ๊คด้วย เช่น มีรีวิวน่าเชื่อถือหรือไม่ , ในเฟสบุ๊คมีเพื่อนจำนวนกี่คน , สร้างเฟสบุ๊คมาตั้งแต่เมื่อไหร่ หรือในโพสเฟสบุ๊คส่วนตัวของผู้ขาย มีเพื่อนของผู้ขายมาคอมเม้นด้วยหรือไม่

                  5. หากสินค้าที่ขายมีราคาถูกกว่าราคาตลาดโดยทั่วไปเกินสมควร ต้องระวังเป็นพิเศษ ควรสอบถามที่อยู่ร้านค้าหรือคนขายก่อน หากที่อยู่ใกล้กัน ควรขอนัดรับสินค้าจะดีที่สุด  



ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้