หนี้บัตรเครดิต แม้จะหมดอายุความแล้วทางธนาคารก็ยังสามารถฟ้องได้ - ทนายนิธิพล

Last updated: 12 ส.ค. 2565  |  74916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนี้บัตรเครดิต แม้จะหมดอายุความแล้วทางธนาคารก็ยังสามารถฟ้องได้ - ทนายนิธิพล

      

          อายุความในการฟ้องร้องชำระหนี้บัตรเครดิต มีอายุความ 2 ปี ให้เริ่มนับจากวันที่ลูกหนี้ชำระครั้งสุดท้าย ถ้าเกิน 2 ปี ไปแล้ว ถือว่าคดีขาดอายุความ และหากเจ้าหนี้จะฟ้องให้ชำระหนี้ เจ้าหนี้ต้องรีบฟ้องภายในระยะเวลา 2 ปี
          แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเกิน 2 ปีแล้ว เจ้าหนี้ก็มียังสิทธิฟ้องร้องคดีกับลูกหนี้ได้ เมื่อลูกหนี้ได้รับหมายศาล ต้องไปตามที่ศาลนัด และยื่นคำให้การต่อสู้คดีว่า หนี้ขาดอายุความแล้ว หากศาลเห็นว่าหนี้ขาดอายุความ ลูกหนี้ไม่ต้องชำระหนี้แต่อย่างใด
          และหากลูกหนี้ไม่ไปศาลเพื่อสู้คดี ศาลก็จะพิพากษาให้ชำระหนี้ตามที่เจ้าหนี้ฟ้อง ซึ่งหากลูกหนี้ยังไม่ชำระหนี้อีก เจ้าหนี้ก็จะบังคับคดียึดทรัพย์ อายัดเงินเดือนต่อไปได้

         เมื่อธนาคารหรือบริษัทบริหารสินทรัพย์ได้ฟ้องมาแล้วคดีของคุณนั้นขาดอายุความแล้ว สามารถว่าจ้างทนายไปสู้คดีต่อศาลได้ หรือจะให้ทางสำนักงานเราร่างคำให้การให้ ค่าดำเนินการ 2-4 พันบาท แล้วคุณสามารถที่จะไปยื่นต่อศาลได้เองก็ได้ สามารถติดต่อสำนักงานทนายนิธิพล ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ ทางสำนักงานยินดีและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและดูแลคดีของคุณ



ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้