ส่งสลิปปลอมหลอกพ่อค้าแม่ค้าให้ส่งของ มีความผิดปลอมแปลงเอกสาร - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  28578 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่งสลิปปลอมหลอกพ่อค้าแม่ค้าให้ส่งของ มีความผิดปลอมแปลงเอกสาร - ทนายนิธิพล

 

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ระวัง เจอมิจฉาชีพปลอมแปลงสลีปการโอนเงิน
ก่อนที่จะทำการส่งของพ่อค้าแม่ค้าควรที่จะตรวจเช็คยอดเงินดีๆ ว่ามีเงินเข้าจริงหรือไม่ า เพราะในสังคมปัจจุบันมีมิจฉาชีพจำนวนมาก อาจจะโดนลูกค้าปลอมแปลงสลิปขึ้นมาเพื่อที่จะให้พ่อค้าแม่ค้าส่งของให้ และหากพบเจอสามารถแจ้งความกับลูกค้าที่ปลอมแปลงสลิปการโอนเงินได้ ซึ่งลูกค้าที่ปลอมแปลงจะมีความผิด  ตามประมวลกฎหมายอาญา ดังต่อไปนี้

มาตรา 264   ผู้ใดทำเอกสารปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใด ๆ ในเอกสารที่แท้จริง หรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานปลอมเอกสาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

                     ผู้ใดกรอกข้อความลงในแผ่นกระดาษหรือวัตถุอื่นใด ซึ่งมีลายมือชื่อของผู้อื่นโดยไม่ได้รับความยินยอม หรือโดยฝ่าฝืนคำสั่งของผู้อื่นนั้น ถ้าได้กระทำเพื่อนำเอาเอกสารนั้นไปใช้ในกิจการที่อาจเกิดเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือประชาชน ให้ถือว่าผู้นั้นปลอมเอกสาร ต้องระวางโทษเช่นเดียวกัน

 มาตรา 269/1  ผู้ใดทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใด ๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด ผู้นั้นกระทำความผิดฐานปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท

 

ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้