ใช้กระเป๋า ร้องเท้า เสื้อผ้า ของก๊อป ไม่ผิดกฎหมาย - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  1935 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้กระเป๋า ร้องเท้า เสื้อผ้า ของก๊อป ไม่ผิดกฎหมาย  - ทนายนิธิพล

                     ตามกฎหมาย ปัจจุบันไม่มีบทกำหนดความรับผิดสำหรับผู้ซื้อสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อนำมาใช้ด้วยตนเอง และถึงแม้ผู้ซื้อจะรู้ว่าสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ผู้ซื้อก็ไม่มีความผิดฐานสนับสนุนการกระทำความผิด แต่ต้องเป็นการซื้อและใช้ในประเทศเท่านั้น    
                  แต่หากมีการจำหน่ายหรือนำเข้าสินค้าจะมีความผิดคือ ผู้ใดรู้อยู่แล้วหรือมีเหตุอันควรรู้ว่างานใดได้ทำขึ้นโดยละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น กระทำอย่างใดอย่างหนึ่งแก่งานนั้นเพื่อหากำไร ให้ถือว่าผู้นั้นกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ ถ้าได้กระทำดังต่อไปนี้(1)  ขาย มีไว้เพื่อขาย เสนอขาย ให้เช่า เสนอให้เช่า ให้เช่าซื้อ หรือเสนอให้เช่าซื้อ(2)  เผยแพร่ต่อสาธารณชน(3)  แจกจ่ายในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่เจ้าของลิขสิทธิ์(4)  นำหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักร

                  หากผู้ใดกระทำความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 10,000 บาทถึง 100,000 บาท และหากเป็นการกระทำเพื่อการค้า ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 2 ปี  หรือปรับตั้งแต่ 50,000 บาท ถึง 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้