ประสบการณ์ในการทำงานเป็นทนายความ - ทนายนิธิพล

Last updated: 7 ก.ย. 2562  |  6057 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประสบการณ์ในการทำงานเป็นทนายความ - ทนายนิธิพล

            เล่าประสบการณ์ในการเป็นทนายความ

ต้องแต่ที่ผมเรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยคณะนิติศาสตร์ ก็ได้เริ่มต้นในการฝึกงานกับสำนักงานทนายความ ประมาณ 2 ปี ได้มีโอกาสในการทำคดีให้กับทนายความและมีโอกาสได้ไปศึกษาขั้นตอนต่างๆในวันนัดของศาลที่ทนายความพาไป หลังจากนั้นผมก็ได้ไปทำงานให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงในการสร้างคอนโดและหมู่บ้านจัดสรรเพื่อออกขาย ซึ่งเป็นทนายความประจำบริษัท ก็จะมีคดีที่มีหลากหลายรูปแบบ เช่น คดีผิดสัญญา คดีจ้างแรงงาน คดีลักทรัพย์ คดีเช็ค คดีกู้ยืม และที่สำคัญและยากที่สุดคือคดีรับเหมาก่อสร้างในโปรเจคใหญ่ๆ ทุนทรัพย์ตั้งแต่ 50 ล้าน ไปจนถึง 300 ล้าน ซึ่งคดีในลักษณะนี้จะมีรายละเอียดของคดีค่อนข้างมาก เอกสารต้องมีต้องตรวจดูเป็นจำนวนหลายร้อยหน้าใน 1 คดี อีกทั้งพยานบุคคลที่จะมาเบิกความเป็นพยานในศาลก็มีจำนวนมากเช่นกัน ต้องมีการซักซ้อมพยานกันอย่างหนักก่อนที่จะเบิกความจริง ในส่วนนี้ที่ผมเริ่มทำงานให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว ประมาณ 1 ปี จึงทำให้ผม ทนายนิธิพล มีความรู้ และ ความเชี่ยวชาญในการคดีรับเหมาก่อสร้างเป็นอย่างดี หลังจากที่ยุติบทบาทในฐานะทนายความประจำบริษัทอสังหาริมทรัพย์แล้ว ผมจึงตัดสินใจมาเปิดสำนักงานกฎหมายและทนายความด้วยตนเอง กับทนายความผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันอีกท่านนึง ที่มีอุดมการณ์ในการที่จะเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้แก่ประชาชนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและช่วยเหลือในบางกรณีที่สามารถช่วยได้ จึงได้เริ่มเปิดสำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วินขึ้นมา หลังจากนั้น ก็มีผู้คนติดต่อมาขอคำปรึกษาอย่างมากมาย ซึ่งเฉลี่ยประมาณ ร้อยกว่าสายในแต่ละวัน ซึ่งยังไม่รวมข้อความทางอินบล็อคในเพจทนายนิธิพล ปรึกษากฎหมายฟรี และก็มีคดีให้ผมทำหลากหลายรูปแบบ เช่น คดีกู้ยืม คดีฟ้องหย่า ฟ้องชู้ คดีทำร้ายร่างกาย คดียักยอกทรัพย์ คดีไล่เบี้ยในฐานะผู้ค้ำประกัน คดีมรดก คดีขอแบ่งทรัพย์มรดก คดีก่อสร้าง คดีปลอมแปลงเอกสาร คดีเช็ค คดีหมิ่นประมาท คดีแรงงาน คดีภาษี คดีลิขสิทธิ คดีแชร์ คดีหุ้นส่วนบริษัท คดีเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดู และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งโดยหลักของผมแล้วจะไม่ได้รับคดีทุกคดีสำหรับทุกคนที่เข้าติดต่อซึ่งเกณฑ์จะผมจะเลือกรับทำคดี ก็คือต้องมีโอกาสในการชนะคดี หากผมวิเคราะแล้วโอกาสในการชนะคดีค่อนข้างน้อยหรือไม่มีเลยผมจะให้คำปรึกษาเท่านั้น และในการทำคดีนั้น คดีที่ผู้คนติดต่อมาสำหรับในการฟ้องร้องต้องคุ้มค่าที่จะดำเนินการสำหรับตัวความเอง เช่น กู้ยืมเงินจำนวน 4,000 บาท กรณีนี้ไม่คุ้มที่จะดำเนินคดี ผมก็จะปฎิเสธเช่นกัน รวมถึงบุคคลที่จะให้ผมทำคดีให้นั้น ต้องพอที่จะสามารถจะทำงานร่วมกันได้ ผมถึงจะรับทำคดี ดังนั้เมื่อท่านมีปัญหาทางด้านกฎหมายควรจะติดต่อมาพูดคุยปัญหาของท่านก่อนว่าสามารถจะแก้ไขได้ทางใดบ้าง ซึ่งบางกรณีก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีการฟ้องร้องกันก็ได้ ซึ่งหากผมเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถช่วยท่านได้ผมก็ยินดีและเต็มเป็นอย่างยิ่งในการให้ความช่วยเหลือ

               สำหรับใครที่กำลังอ่านอยู่ที่เป็นรุ่นน้องนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ หรือเป็นน้องทนายความพึ่งได้ตั๋วทนาย ผมก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย และ สามารถนำเอาประสบการณ์ของผมไปปรับกับการเป็นทนายความของคุณได้



 ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วินด์
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ที่ปรึกษากฎหมาย 
 เรามีทีมทนายความผู้มีประสบการณ์
 ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 086-536-1041 Line:Nitilaw33


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้