แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ เริ่มจะอยู่ยากแล้ว โปรดระวัง - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  2174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ เริ่มจะอยู่ยากแล้ว โปรดระวัง - ทนายนิธิพล

แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ เริ่มจะอยู่ยากแล้ว โปรดระวัง

         เนื่องจากตอนนี้ ทาง Alibaba ธุรกิจ E-commerce ยักษ์ใหญ่ของจีน ที่มีแจ็คม่า เป็นเจ้าของธุรกิจ กำลังจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ของประเทศไทย โดยจะก่อสร้างเสร็จและเริ่มดำเนินการ ช่วงเดือน กันยายน 2562 นี้ โดยสินค้าของเว็ป Alibaba ที่มีมูลค่าต่ำกว่า 1,500 บาท จะได้รับยกเว้นภาษีของรัฐบาลไทย ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ผลิตของจีนสามารถกระจายสินค้าให้ถึงแก่ผู้บริโภคคนไทยได้มากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้บริโภคคนไทย สะดวกในการส่งซื้อ และได้รับสินค้าเร็วยิ่งขึ้น โดยซื้อจากผู้ผลิตโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ดังที่พ่อค้าแม่ค้าคนไทย ได้กำไร จากการไปรับสินค้าจากจีนซึ่งมีราคาถูก มาขายทำกำไรอีกต่อนึงในประเทศไทย           

                                                                                                    

         ซึ่งในปัจจุบันมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เป็นจำนวนมาก เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ซื้อมาและขายไป ประหยัดต้นทุนในการขาย แต่เมื่อทาง Alibaba เข้ามาเจาะตลาดคนไทยในครั้งนี้ จะเป็นผลให้สินค้าที่เมื่อก่อนมีพ่อค้าแม่ค้าคนกลางรับมาแล้วขายต่อ จะลดน้อยลงเพราะสู้ราคากับผู้ผลิตโดยตรงของประจีนไม่ได้ เช่นสินค้าจำพวก เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ หมวก เป็นต้น หากสินค้าในที่ผู้ผลิตจีนสามารถผลิตออกมาได้จะส่งผลกระทบต่อคนนำมาขายต่อทันที อีกทั้ง ยังจะส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตและขายสินค้าในไทย ที่มีสินค้าในลักษณะที่เหมือนกับสินค้าของจีน เช่นพวกแต่งกาย เพราะสู้เรื่องราคาไม่ไหวเช่นกัน

                                               
                     

       การเข้ามาของ Alibaba ในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคคนไทย ทำให้สินค้ามีราคาที่ถูกขึ้น เพราะซื้อจากผู้ขายทางจีนโดยตรง และมีการจัดส่งเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ขายหรือผู้ผลิตของประเทศจีนบางรายสามารถจะส่งสินค้าให้ฟรีได้อีก
                        

        จะส่งผลให้เงินในประเทศลดน้อยลงเพราะเงินไหลออกไปสู้ประเทศจีนเป็นจำนวนมาก โลกและเทคโนโลยีมีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หากไม่เตรียมตัว คิดวิธีการรับมือ หรือตามไม่ทัน ก็จะมีผลต่อรายได้ของคุณอย่างแน่นอน 



  

ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้