ทนายอาสาหาได้จากที่ไหน - ทนายนิธิพล

Last updated: 13 ส.ค. 2565  |  103820 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทนายอาสาหาได้จากที่ไหน - ทนายนิธิพล

                         ทนายอาสา คือ บุคคลที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษากฎหมาย และฟ้องร้องคดีต่อศาลหรือแก้ต่างให้ผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่มีกำลังพอที่จะจ้างทนายเพื่อว่าความหรือสู้คดีในชั้นศาล ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีหน่วยงานจากสภาทนายความเขามาช่วยในเรื่องนี้

                    ทนายอาสาหาได้จากที่ไหนบ้าง

1 ตามสภาทนายความทุกจำหวัด

                   สภาทนายจะมีประจำการทุกจังหวัด จะมีทนายอาสาประจำอยู่ เพื่อให้คำปรึกษาแก่ชาวบ้านโดยการให้คำปรึกษาฟรี และถ้าหากท่านต้องการให้สภาทนายความช่วยดำเนินการเรื่องกฎหมายฟ้องคดีให้ หรือดำเนินการให้แก้ต่างในคดีท่านจะต้องเป็นบุคคลที่ ไม่มีเงินจ้างทนายจริงๆ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถทำเรื่องร้องขอทนายเพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือได้โดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยต้องไปเรื่องที่สภาทนายความก่อนและรอผลการอนุมัติว่าคดีของคุณ  สภาทนายความจะช่วยเหลือหรือไม่ ใช้เวลาโดยประมาณ 15 วัน - 2 เดือน 

2 ตามศาลทุกจังหวัด 

                  ศาลทุกจังหวัดจะมีทนายอาสา เพื่อรองรับประชาชน ผู้ไม่รู้กฎหมายเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาปรึกษากฎหมายได้ฟรี  แต่ถ้าหากต้องการให้ทนายอาสาที่ศาล ช่วยดำเนินคดีแก้ต่างในคดีความให้ จะต้องมีค่าใช้จ่าย ค่าทนายความ เนื่องจากทนายอาสาที่ศาลไม่ใช่ทนายอาสาที่ได้เงินจากสภาทนายความ ดังนั้นจึงต้องมีค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างแบบปกติ

3 สำนักงานอัยการจังหวัด (สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน )

               สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ในหน่วยงานนี้จะมีทนายอาสาไว้คอยรับความช่วยเหลือจากประชาน และทำหน้าที่ให้คำปรึกษาฟรี ถ้าหากต้องการให้ทนายอาสาดำเนินคดีให้ ก็ต้องเข้าหลักเกณฑ์ว่า ท่านต้องไม่มีเงินจะจ้างทนายจริง และได้รับความเป็นธรรม

 

 ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร ปรึกษากฎหมายฟรี
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้