สู้คดีบัตรเครดิต

Last updated: 16 พ.ค. 2567  |  166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สู้คดีบัตรเครดิต

           สู้คดีบัตรเครดิต

           เมื่อได้รับอนุมัติสินเชื่อบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินเรียบร้อย ซึ่งหากการชำระหนี้ตรงตามกฎหมายที่สถาบันการเงินหรือธนาคารได้กำหนดไว้ ก็จะไม่เสียดอกเบี้ยใด รวมถึงการผ่อนชำระแบบ 0% นาน 3 เดือน 4 เดือน หรือ 10 เดือน แต่หากปรากฎว่าได้ใช้จ่ายเกินความสามารถที่จะชำระได้ ก็จะส่งผลให้เกิดหนี้บัตรเครดิตขึ้นมา และมีอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 12% ขึ้นไป และมีประวัติการผิดนัดชำระหนี้ในเครดิตบูโร ส่งผลให้การขอสินเชื่อในอนาคตยากยิ่งขึ้น อีกทั้งการที่ไม่ได้ชำระหนี้บัตรเครดิต ทางสถาบันการเงินหรือธนาคารมีสิทธิจะฟ้องร้องดำเนินคดีได้ เพื่อให้ชำระหนี้เงินต้นของบัตรเครดิตรวมถึงดอกเบี้ยและค่าดำเนินคดีทางศาล ซึ่งได้แก่ค่าธรรมเนียมศาลและค่าทนายความได้ หากไม่ได้ชำระปิดจบหนี้จนศาลมีคำพิพากษาให้ต้องชดใช้ หรือไม่ได้ไปต่อสู้คดีในกรณีที่มีประเด็นจะสู้คดีได้ เมื่อเมื่อคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว เจ้าหนี้ก็สามารถที่จะตามสืบทรัพย์สินและบังคับยึดทรัพย์ อายัดเงินเดือนและเงินในบัญชีได้

            เมื่อถูกสถาบันการเงินฟ้องแล้ว จะสู้คดีได้อย่างไร

            การจะสู้คดีนั้นได้ มีประเด็นหลักๆก็คือเรื่องอายุความ ซึ่งตามกฎหมายบัตรเครดิตจะมีอายุความอยู่ที่ 2 ปี นับแต่วันที่ได้ชำระครั้งสุดท้ายหรือวันที่เจ้าหนี้มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเจ้าหนี้ไม่ได้ฟ้องมาภายใน2 ปี ลูกหนี้บัตรเครดิตก็สามารถที่จะว่าจ้างทนายสู้คดีในประเด็นนี้ได้ โดยค่าดำเนินการของทนาย (เฉพาะสำนักงานทนายนิธิพล ) เริ่มต้นที่หลักพันเท่านั้น โดยมีตั้งแต่ร่างคำให้การสู้คดี บัญชีพยาน คำร้องอื่นๆ คำเบิกความต่อศาลให้ กับว่าจ้างทนายความแบบเต็มรูปแบบ โดยเมื่อปรากฎศาลได้ทราบถึงข้อเท็จจริงเรื่องอายุความและเห็นพยานหลักฐานที่แสดงว่าขาดอายุความเรียบร้อยแล้ว หากศาลเห็นว่าคดีขาดอายุความแล้ว ศาลก็จะพิพากษายกฟ้อง ซึ่งก็คือ จำเลยหรือลูกหนี้บัตรเครดิตจะไม่ต้องชดใช้หนี้ให้แก่สถาบันการเงินหรือธนาคารแต่อย่างใดทั้งสิ้น

         มาตรา 193/34 สิทธิเรียกร้องดังต่อไปนี้ ให้มีกำหนดอายุความสองปี

            (7) บุคคลซึ่งมิได้เข้าอยู่ในประเภทที่ระบุไว้ใน (1) แต่เป็นผู้ประกอบธุรกิจในการดูแลกิจการของผู้อื่นหรือรับทำงานการต่าง ๆ เรียกเอาสินจ้างอันจะพึงได้รับในการนั้น รวมทั้งเงินที่ได้ออกทดรองไป

            หากคุณต้องการให้สำนักงานทนายความนิธิพลของเราเข้าช่วยเหลือคดี สามารถติดต่อได้ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ เราพร้อมและยินดีจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็ม

 

 


 

ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

สำนักงานกฎหมาย สำนักงานทนายความ

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้