วงแชร์ล้ม จะต้องทำยังไง - ทนายความ

Last updated: 12 ส.ค. 2565  |  40651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วงแชร์ล้ม จะต้องทำยังไง    - ทนายความ

                                                                                     วงแชร์ล้ม จะต้องทำยังไง

               วงแชร์ล้ม เป็นเพียงคดีแพ่ง เนื่องจากหาก มีการเปิดวงแชร์ขึ้นมาจริง เช่น ท้าวแชร์ได้เปิดวงแชร์ขึ้นมา และมีสมาชิกในวง 10 มือ ต่อมาเมื่อมีคนเปียไปแล้ว 8 มือ และ ใน 8 มือ นั้น มีคนที่รับเงินไปแล้วมีบางคนไม่ทำการส่งต่อ  จึงทำให้ท้าวแชร์ ไม่มีเงินมาให้ สมาชิกวงแชร์ มือที่ยังเหลืออยู่  และท้าวแชร์ไม่มีเงินสำรองเพียงพอที่จะจ่ายไปก่อน จึงทำให้วงแชร์ล้มนั้นเอง

               ดังนั้นสมาชิกวงแชร์ คนที่ยังไม่ได้รับเงิน ( กรณีท้าวแชร์หนีไม่รับผิดชอบหรือ ไม่สามารถตกลงกันได้ในการจ่ายเงินคืน ) สามารถฟ้องท้าวแชร์เป็นคดีแพ่ง เพื่อเรียกเงินที่ตนจะได้รับคืน ท้าวแชร์จะต้องรับผิดชำระให้สมาชิกวงแชร์คนที่ยังไม่ได้รับเงินไปก่อน ส่วนสมาชิกวงแชร์คนที่เปีย ไปแล้ว ไม่มีเงินส่งต่อ ท้าวแชร์ก็สามารถฟ้องเอาผิดกับสมาชิกวงแชร์ที่หนีไปได้  

               ส่วนหากจะเอาผิดคดีอาญา  คือ ท้าวแชร์ไม่ได้มีเจตนาตั้งวงแชร์ขึ้นมาจริงๆ เพียงตั้งวงค์แชร์มาหลอกสมาชิกวงแชร์ให้ทำการโอนเงินมาให้เพื่อเป็นเงินกองกลาง พอท้าวแชร์ได้เงินแล้วเชิดเงินหลบหนีไป ดังนั้นจะเป็นคดี อาญา ความผิดฐานฉ้อโกง สมาชิกวงแชร์สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ 

               หากคุณต้องการทำเรื่องฟ้องต่อศาลหรือให้สำนักงานร่างคำร้องทุกข์เพื่อยื่นต่อสถานีตำรวจสามารถติดต่อสำนักงานทนายนิธิพล ทางช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ ทางสำนักงานยินดีและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและดูแลคดีของคุณ


 

   

ทนายนิธิพล สำนักงานกฎหมายนิธิลอว์แอนด์วิน
รับว่าความทั่วราชอาณาจักร 
ติดต่อ ทนายนิธิพล โทร 095-453-4145

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้