การทำสัญญาก่อนสมรส

Last updated: 12 พ.ค. 2566  |  561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำสัญญาก่อนสมรส

              การทำสัญญาก่อนสมรส

              คู่สมรสที่จะดำเนินการจดทะเบียนสมรสกัน ควรที่จะทำสัญญาก่อนสมรสไว้ เพราะสัญญาก่อนสมรสจะเป็นการบันทึกข้อตกลงต่างๆระหว่างคู่สมรส และยังเป็นการระบุเกี่ยวกับทรัพย์สินซึ่งเป็นสินส่วนตัว หากอนาคตต้องแยกทางกันและจำเป็นต้องแบ่งทรัพย์สิน ก็จะเป็นการง่ายในการแบ่งทรัพย์สินต่างๆ โดยสัญญาก่อนสมรสจะมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้

             ·  รายละเอียดการทำสัญญา เช่น วันที่ทำสัญญา สถานที่ทำสัญญา


             ·  รายละเอียดของคู่สมรส ได้แก่ ชื่อ เลขบัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ

             ·  รายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินซึ่งเป็นสินส่วนตัว โดยทรัพย์สินใดที่เป็นสินส่วนตัว หรือเป็นทรัพย์สินที่มีมาอยู่ก่อน หรือได้มาก่อนที่จะจดทะเบียนสมรสกัน ก็ระบุลงไปให้สัญญาให้ชัดเจน

             ·  ข้อตกลงกันการอยู่ร่วมกัน เช่น กำหนดการกระทำที่ถือเป็น ทัณฑ์บน หากกระทำความผิดหลายครั้ง สามารถใช้เป็นเหตุในการฟ้องหย่าได้ หรือข้อตกลงในการจัดการทรัพย์สินที่เป็นสินสมรสร่วมกัน การปกครองบุตร เป็นต้น

              ·  และคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายลงลายมือชื่อไว้ต่อหน้าพยาน

            เมื่อทำสัญญาก่อนสมรสเรียบร้อยแล้วก็ให้คู่สมรสทั้งสองฝ่ายเก็บสัญญาไว้ คนละฉบับ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในอนาคตได้ ซึ่งสัญญาก่อนสมรสมีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากในอนาคตเกิดปัญหาที่ทำให้คู่สมรสต้องแยกทางกันหรือจดทะเบียนหย่าร้างกัน สัญญาก่อนสมรสก็จะใช้เป็นหลักฐานเพื่อแสดงให้เห็นถึงข้อตกลงระหว่างกัน หรืออาจจะนำไปใช้เป็นหลักฐานในกระบวณการของศาลต่อไป

            หากคุณกำลังต้องการจะทำสัญญาก่อนสมรส สามารถติดต่อสำนักงานทนายความของเราให้ดำเนินการร่างสัญญาก่อนสมรสให้แก่คุณได้ ทางสำนักงานของเรายินดีและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องสัญญาก่อนสมรสกับคุณอย่างเต็มที่ ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้

              

 


ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

แฟนเพจ FB : ทนายนิธิพล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

โทร : 095-453-4145 เวลาติดต่อจันทร์-เสาร์ 10.00น – 18.00น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้