หนังสือทวงถามหนี้ ( Notice) เริ่มต้นฉบับละ 550 บาท - ทนายนิธิพล

Last updated: 26 ก.ค. 2565  |  38929 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนังสือทวงถามหนี้ ( Notice)  เริ่มต้นฉบับละ 550 บาท - ทนายนิธิพล

                 หนังสือทวงถามหนี้ ( Notice) คือ หนังสือที่ทนายความส่งทางไปรษณีย์ตอบรับให้แก่ ลูกหนี้ คู่สัญญา เป็นต้น ซึ่งการส่งหนังสือทวงถามหนี้นั้นถือเป็นขั้นตอนที่กระทำก่อนที่จะมีการฟ้องต่อศาลในคดีแพ่ง เช่น กรณีเจ้าหนี้มอบอำนาจให้ทนายความส่งหนังสือทวงถามหนี้ไปยังลูกหนี้ เพื่อแจ้งให้ลูกหนี้ทราบเบื้องต้นว่ามีหน้าที่ต้องชำระหนี้ตามกฎหมาย ก่อนที่จะดำเนินคดีกับลูกหนี้ หากลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนดก็จะดำเนินการทำเรื่องฟ้องต่อศาลเป็นอันดับต่อไป และหนังสือทวงถามสามารถใช้เป็นหลักฐานอย่างหนึ่งเพื่อแสดงว่าเจ้าหนี้ได้มีการทวงถามหนี้แก่ลูกหนี้ก่อนที่จะฟ้องคดี
                 โดยเรื่องส่วนใหญ่ที่มีการส่งหนังสือทวงถาม เช่น หนังสือทวงถามให้ชำระสินค้า , หนังสือทวงถามให้ชำระเงินตามสัญญาเงินกู้ , หนังสือทวงถามให้ชำระค่าบริการต่างๆ , หนังสือทวงถามในการบังคับจำนอง , หนังสือทวงถามให้ปฎิบัติตามสัญญา , หนังสือทวงถามจากมูลเหตุละเมิด , อื่นๆ เป็นต้น

               การส่งหนังสือทวงถามก่อนในเบื้องต้นนั้น ไม่จำเป็นที่ต้องฟ้องคดีด้วยเสมอไป สามารถให้ทนายความทำหนังสือทวงถามไปก่อนได้เลย ซึ่งผลดีก็คือ  เมื่อทนายความได้ส่งหนังสือทวงถามหนี้ไปยังลูกหนี้แล้ว ลูกหนี้อาจมาเจรจาชำระหนี้กับเจ้าหนี้เพื่อขอชำระหนี้ เนื่องจากลูกหนี้บางรายไม่อยากถูกฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาล หรือ กลัวติดคุก (ซึ่งคดีแพ่งไม่มีโทษจำคุก) เมื่อเจรจากันแล้วและลูกหนี้ชำระเงินครบถ้วนแล้ว เจ้าหนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องฟ้องศาลอีก

              หากท่านต้องการให้ทนายความทำหนังสือทวงถามให้แก่คู่กรณี เริ่มต้นฉบับละ 550 บาท  สามารถติดต่อทางเพจทนายนิธิพลปรึกษากฎหมายฟรี หรือ แอดไลน์ 0954534145 ได้เลยครับ 



ทนายนิธิพล ปรึกษากฎหมายฟรี

รับว่าความทั่วราชอาณาจักร

Facebook Fan Page :: ทนายนิธิพล ปรึกษากฎหมายฟรี

เปิดทำการ :: วันจันทร์ – วันเสาร์

เวลาทำการ :: 09:00 - 18:00 น.

เบอร์ติดต่อ (โทรเวลาทำการ) :: 095-453-4145 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้